24 Feb OUTSOURCE ที่ดีควรมี SERVICE MIND
Outsource ที่ดีควรมี Service Mind
Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ งานOutsourceก็ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่ง การแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้า ให้สมกับความไว้วางใจเลือกคุณ โดยแยกออกเป็น
Service หรือบริการ
S (smile) แปลว่ายิ้มแย้ม ยิ้มแย้มเข้าไว้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกดี ๆ ฝึกยิ้มบ่อย ๆ โดยฝึกยิ้มกับกระจก เวลาพูดให้มองกระจกไปด้วย ยิ้มไปเพื่อให้เกิดรอยยิ้มในน้ำเสียง แม้ไม่ได้เห็นหน้ากันก็สามารถรับรู้ได้ว่าคนพูดกำลังยิ้มอยู่
E (enthusiasm) แปลว่า ความกระตือรือร้น
R (rapidness) แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ จงทำทุกงานให้รวดเร็วและออกมามีคุณภาพ ตามมารตฐานหรือมากกว่า
V (value)แปลว่า มีคุณค่า ทำให้การบริการของเราเกิดคุณค่าสูงสุด ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และอยากเรียกใช้อีก ทำอย่างไรจึงจะปรับเปลี่ยนให้งานในส่วนของเราให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
I (impression) แปลว่า ความประทับใจ ทำช่วงเวลาแรกพบให้น่าประทับใจมากที่สุด ดูแลในเรื่องบุคลิก การแต่งกายให้สะอาด สุภาพ ถูกกาลเทศะ ดูดีในภาพรวม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่แรกพบ
C (Courtesy) แปลว่า มีความสุภาพอ่อนโยน สำหรับคนไทยการทักทาย ยกมือไหว้ อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นมารยาทอันงดงามที่จะทำให้ผู้ใหญ่เกิดความรักใคร่เอ็นดู
E (Endurance) แปลว่า ความอดทน เก็บอารมณ์ ข้อนี้จำเป็นมากลูกค้ามีหลากหลายรูปแบบ มีหลายอารมณ์ มีความกดดันต่างกันไป เราก็ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ เอาน้ำเย็นเข้าลูบ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้
Mind หรือจิตใจ
M (make believe) แปลว่า มีความเชื่อ การมีความเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง ดีงาม เชื่อในงานที่ทำ มีความสุขและใส่ใจลงไปที่งาน ทำให้งานออกมาดีที่สุด
I (insist) แปลว่า ยืนยัน/ยอมรับ ยืนหยัดในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหาสักกี่ครั้ง ก็ไม่ท้อถอย แม้เจอลูกค้าตำหนิ ต่อว่า หรือลูกค้าเอาแต่ใจ ก็ต้องอดทน
N (necessitate) แปลว่า การให้ความสำคัญ จงจำไว้เสมอว่าลูกค้าคือคนสำคัญ
D (devote)แปลว่า อุทิศตน อุทิศตนให้กับงานที่ทำ ทุ่มเททำงานด้วยหัวใจบริการอย่างเต็มที่ สักวันก็จะมีความเห็นความตั้งใจจริงของเรา ลูกค้ารัก เพื่อนร่วมงานชื่นชอบ เจ้านาย
ชื่นชม
If would be interested in Aware Outsourcing Services, you can view our IT Outsourced Solutions Page.
- WHAT THE CEO IS READING – IMPROVING THE BUSINESS-TO-BUSINESS CUSTOMER EXPERIENCE - March 26, 2016
- WHAT THE CEO IS READING – LEADING AND GOVERNING THE CUSTOMER-CENTRIC ORGANIZATION - March 22, 2016
- Spreading The Love In The Office For Valentines Day - March 2, 2016
- WHAT THE CEO IS READING – MANAGE YOUR EMOTIONAL CULTURE - February 23, 2016
- WHAT THE CEO IS READING – GETTING TO SI, JA, OUI, HAI, AND DA - December 9, 2015
- Aware presents at the “Creativity Connect Forum” - December 1, 2015
- Aware’s Annual Community Care Event 2015 - November 24, 2015
- Aware Will Be Presenting at the International Creativity Forum, ‘Creativity Connect’ - October 28, 2015
- Aware Wins Esri & ICMA Social Services App Challenge with ‘The Raccoon Challenge’ - October 5, 2015
- 2 นาทีข่าวเทคโนโลยีประจำเดือนกันยายน - October 2, 2015