fbpx

Articles of Interest

Welcome to the Weekend Round-Up News moves fast. Technology news moves even faster. Aware’s Weekend Round-Up will cover off any local and overseas news you may have missed over the weekend. Start your week off with a coffee and Aware’s Weekend Round-Up. Tracking and monetizing your social...

หนังสือเรื่อง “Who Moved My Cheese?” พูดถึงชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเลย ซึ่งแต่คนละจะมีวิธีรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน หรือไม่สามารถรับมือได้เลย เพราะความเคยชินกับอะไรเดิมๆ ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ทั้งการกระทำและความคิด …กลัวการเปลี่ยนแปลง หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนแนวทางการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างไรให้มีความสุขอยู่ได้กับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น…จงมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลง “การมีเนยแข็งทำให้มีความสุข” “ยิ่งเห็นเนยแข็งสำคัญมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งยึดติดเท่านั้น” “ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงก็อยู่ไม่รอด” “จะทำอะไร ถ้าไม่กลัว” “จงดมเนยแข็งอยู่เสมอ จะได้รู้เมื่อมันเริ่มเก่า” “มุ่งไปในทิศทางใหม่ จะช่วยทำให้หาเนยแข็งใหม่ได้” “สลัดความกลัวไป ก็จะเป็นอิสระ” “จิตนาการว่ามีความสุขกับเนยแข็งใหม่ แม้ยังไม่พอ ก็จะช่วยนำทางเราได้” นี้เป็นเพียงตัวอย่างเรียกน้ำย่อยให้กับเพื่อนๆ ที่จะเปิดใจรับหนังสือเล่มนี้ไปอ่านไว้สักเล่ม…...

When the subject of customer loyalty comes up it’s usually the B2C companies like Apple, L’Oreal, Samsung and Starbucks that get all the attention. It seem like a game only B2C companies can win. This is simply not true; customer loyalty is alive and well for B2B companies, and if handled correctly...

ในมุมมองของผม ลูกค้าเป็น ศูนย์กลาง หรือ Customer Centric เป็นเรื่องใกล้ตัวมากครับ เคยมีคนเคยพูดว่า “จงปฏิบัติกับผู้อื่น เหมือนกับที่เราอยาก ให้ผู้อื่นปฏบัติกับเรา” ผมเองทำงานกับอะแวร์มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ได้มีโอกาส ทำงานร่วมกับภายในบริษัทกับหลายๆแผนก และออกไปพบลูกค้าหลากหลายแห่ง ในฐานะผู้ดูแลระบบให้กับลูกค้า ซึ่งมีความหลากหลาย เช่นบริษัทเอกชน โรงแรม โรงงานในนิคมอุสาหกรรมตลอดจน มหาวิทยาลัยและองค์กรไม่แสวงผลกำไร ในภาคเหนือ และส่วนใหญ่ลูกค้าใช้บริการกับเราเป็นรายเดือนและรายปี ในการบริการด้าน IT Service ซึ่งประเด็นสำคัญคือ หากการบริการของเราไม่ดี ลูกค้าก็จะยกเลิกและไม่ต่อสัญญาในปีถัดไปก็ได้ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาลูกค้ายังคงใช้บริการเราต่อเนื่องเรื่อยมา มีไม่กี่บริษัทที่ยกเลิก แต่เหตุผล น่าสนใจมาก คือเขาต้องปิดตัวเองไปด้วยเหตุผลทางผลประกอบการจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งไม่ได้เกิดจากการบริการของเรา แต่ด้วยการบริการที่เขาเคยสัมผัสกับเรา การที่พนักงานที่เป็นลูกค้าเดิม ต้องแยกย้ายไปอยู่ที่อื่นๆ หลังปิดกิจการในบริษัทเดิมนั้น พนักงานที่ยังมี Connection กับเรา ยังคงโทรมาหาเราเพื่อให้เราเข้าไปนำเสนอบริการให้กับบริษัทที่เขา ย้ายไปทำงานที่ใหม่อีก...

If your mission is to make the best products in the world, acquiring Beats seems like a strange move. So why would Apple purchase Beats? Their headphones fall very short of the best in the market and are consistently slammed by critics. Maybe Apple is buying Beats...

Here’s an interesting article that we have come across today in “Tech In Asia” that we think would be interesting to share. There is no getting around the fact that the communications landscape is shifting towards social media and this has ultimately changed the way we...

Outsource ที่ดีควรมี Service Mind Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ งานOutsourceก็ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่ง การแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้า ให้สมกับความไว้วางใจเลือกคุณ โดยแยกออกเป็น Service หรือบริการ S (smile) แปลว่ายิ้มแย้ม  ยิ้มแย้มเข้าไว้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกดี ๆ ฝึกยิ้มบ่อย ๆ โดยฝึกยิ้มกับกระจก เวลาพูดให้มองกระจกไปด้วย ยิ้มไปเพื่อให้เกิดรอยยิ้มในน้ำเสียง แม้ไม่ได้เห็นหน้ากันก็สามารถรับรู้ได้ว่าคนพูดกำลังยิ้มอยู่ E (enthusiasm)  แปลว่า ความกระตือรือร้น R (rapidness) แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ  จงทำทุกงานให้รวดเร็วและออกมามีคุณภาพ ตามมารตฐานหรือมากกว่า V (value)แปลว่า มีคุณค่า  ทำให้การบริการของเราเกิดคุณค่าสูงสุด ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และอยากเรียกใช้อีก ทำอย่างไรจึงจะปรับเปลี่ยนให้งานในส่วนของเราให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ I (impression) แปลว่า ความประทับใจ ทำช่วงเวลาแรกพบให้น่าประทับใจมากที่สุด ดูแลในเรื่องบุคลิก การแต่งกายให้สะอาด สุภาพ ถูกกาลเทศะ...