fbpx

Technology News

Software Entrepreneurs Must Go Mobile-First Or Die  Here’s an interesting post from Tech Crunch, that looks at some key principles for building mobile first products. Here at Aware, we’re big believers of the power of mobile. We feel that the mobile first  principles in this article can benefit not only...

Amazon’s new Fire Phone is capable of a 3D-like effect called Dynamic Perspective. Dynamic Perspective tracks your head and adjusts the onscreen image to make it feel like you are looking through a window. Dynamic Perspective is a unique way for Amazon to differentiate their product, but...

เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง OKHttp library  สำหรับ Android สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนเพราะ HttpClient(org.apache.http.client) จะถูกยกเลิกใน Android API version 22  ฉะนั้นต้องเรียนรู้ library ตัว OKHttp ไว้ครับ อีกหน่อยได้ใช้แน่นอน สำหรับนักพัฒนาแอนดรอยด์ เนื้อหาไทย : http://www.artit-k.com/dev-okhttp-library-for-android/ ลิ้งไลบลารี่และวิธีงาน : https://github.com/square/okhttp/wiki...

Last week, Apple unveiled a new application programming language called Swift. Apple says that Swift will provide developers with greater security and a number of significant speed advantages. What does this the mean for developers and companies looking to launch an app? The developer world is littered...

เคยสงสัยไหมว่าทำไมตัวเรานั้นไม่เคยถูกเรียกสัมภาษณ์งาน ทั้งๆที่ก็ส่งเรซูเม่ไปสมัครงานมาแล้วซักระยะหนึ่ง จากการศึกษาค้นคว้าพฤติกรรมในการตัดสินใจจาก The ladders บริษัทชื่อดังในการสรรหาบุคลากรให้กับองค์กรใหญ่ๆ แห่งเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าการที่จะตัดสินใจดูเรซูเม่ของผู้สมัคร ว่าใช่ หรือ ไม่ใช่ ใช้เวลาแค่เพียง 6 วินาที่เท่านั้นเอง และจากการศึกษาทางหลักวิทยาศาสตร์ ที่เรียกว่า “eye tracking” หรือ การจับตาการเคลื่อนไหวของสายตามนุษย์ จากการทดลอง 30 เจ้าหน้าที่สรรหาบุคลากรในระหว่าง 10 เดือนที่พวกเค้าใช้เวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลเพียงแค่ในช่วงเวลาสั้นๆ นักวิจัยพบว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้จะดูแค่ชื่อและ ตำแหน่งงานปัจจุบันของคุณอันดับแรก คุณเริ่มทำงานและสิ้นสุดงานเมื่อไหร่ งานที่คุณเคยทำเริ่มและจบเมื่อไหร่ เน้นที่ระยะเวลาในการทำงาน สุดท้ายก็จะดู การศึกษาของคุณ ตัวอย่างเรซูเม่ 2 ใบนี้ เป็นการแสดงให้เ���็นถึงคำว่า Heat mapping นั่นก็คือ สายตาที่เจ้าหน้าที่คัดเลือกเรซูเม่ของคุณอยู่ที่จุดใดบ้าง ดังเช่น ตัวอย่างที่อยู่ด้านขวา มีความละเอียด ชัดเจน...

ผ่านมา 10ปีล่ะนะครับ สำหรับ Aware ผมลองมานั่งผลึกความคิด จากการที่เราเริ่มธุรกิจของ Aware จากแผนก IT Department ของสยามมันดาเลย์ เรามีโอกาส เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า IT เราจากสิ่งที่เค้าเรียกเราเข้าไปให้คำแนะในการจัดหา Technology Product เข้าไปใช้ในองค์กร ผมว่ารูปแบบมันเปลี่ยนไปเยอะ จากยุดแรกๆ ลูกค้าจะถามหาสินค้าที่เขาต้องการนำเข้าไปใช้ในองค์กร ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน, อุปกรณ์ Office Automation, อุปกรณ์เครือข่ายและเครื่องแม่ข่าย โดยมากเขาจะเอาไปใช้กับงานสำนักงานเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินได้ เช่น การสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ ใช้อุปกรณ์สำนักงาน เพื่อการติดต่อทางธุรกิจกับคู่ค้าได้ แต่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีมาใช้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนทางธุรกิจ แต่ใน3-4ปีหลังมา เราเริ่มเห็นลูกค้า ถามหา Technology Solution แทน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะบ้านเมืองเรา มีการศึกษามากขึ้น ผู้ผลิตเทคโนโลยี ได้ทำการให้ความรู้แก่ผู้ใช้องค์กรมากขึ้น ว่าสินค้าเทคโนโลยีที่เค้าพัฒนา ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าอย่างไร...

When the subject of customer loyalty comes up it’s usually the B2C companies like Apple, L’Oreal, Samsung and Starbucks that get all the attention. It seem like a game only B2C companies can win. This is simply not true; customer loyalty is alive and well for B2B companies, and if handled correctly...

Last month nearly 100 Thai Government websites were hacked and used to serve malware, with more than 500 distinct attacks launched from these websites. Read more here http://bit.ly/1ji2nKm Don’t just rely on anti-malware or anti-virus software to protect your business; you also need to adopt good...

ในมุมมองของผม ลูกค้าเป็น ศูนย์กลาง หรือ Customer Centric เป็นเรื่องใกล้ตัวมากครับ เคยมีคนเคยพูดว่า “จงปฏิบัติกับผู้อื่น เหมือนกับที่เราอยาก ให้ผู้อื่นปฏบัติกับเรา” ผมเองทำงานกับอะแวร์มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ได้มีโอกาส ทำงานร่วมกับภายในบริษัทกับหลายๆแผนก และออกไปพบลูกค้าหลากหลายแห่ง ในฐานะผู้ดูแลระบบให้กับลูกค้า ซึ่งมีความหลากหลาย เช่นบริษัทเอกชน โรงแรม โรงงานในนิคมอุสาหกรรมตลอดจน มหาวิทยาลัยและองค์กรไม่แสวงผลกำไร ในภาคเหนือ และส่วนใหญ่ลูกค้าใช้บริการกับเราเป็นรายเดือนและรายปี ในการบริการด้าน IT Service ซึ่งประเด็นสำคัญคือ หากการบริการของเราไม่ดี ลูกค้าก็จะยกเลิกและไม่ต่อสัญญาในปีถัดไปก็ได้ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาลูกค้ายังคงใช้บริการเราต่อเนื่องเรื่อยมา มีไม่กี่บริษัทที่ยกเลิก แต่เหตุผล น่าสนใจมาก คือเขาต้องปิดตัวเองไปด้วยเหตุผลทางผลประกอบการจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งไม่ได้เกิดจากการบริการของเรา แต่ด้วยการบริการที่เขาเคยสัมผัสกับเรา การที่พนักงานที่เป็นลูกค้าเดิม ต้องแยกย้ายไปอยู่ที่อื่นๆ หลังปิดกิจการในบริษัทเดิมนั้น พนักงานที่ยังมี Connection กับเรา ยังคงโทรมาหาเราเพื่อให้เราเข้าไปนำเสนอบริการให้กับบริษัทที่เขา ย้ายไปทำงานที่ใหม่อีก...