fbpx

การทำ SEO บนหน้าเว็บไซต์ (On-page SEO)

On-page SEO

การทำ SEO บนหน้าเว็บไซต์ (On-page SEO)

On-page SEO

 

เมื่อคุณวางแผนการใช้คำค้นหลักเสร็จแล้วก็จัดการวางแผนทำเนื้อหา+ภาพประกอบให้สอดคล้องกัน แล้วเริ่มต้นสร้างสรรค์ Content ของคุณได้เลย โดยทั่วไปจะทำในรูปแบบของ Blog Post เรามีเช็คลิสต์ 9 รายการที่คุณไม่ควรลืม เพราะนี่คือส่วนสำคัญที่จะทำให้ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพ

 

1. Title: หัวข้อควรมีคำค้นหลักอยู่ในนั้น ยิ่งมีคำหลักใกล้เคียงมากเท่าไหร่ เนื้อหาก็ยิ่งมีน้ำหนักมากขึ้นเท่านั้น ชื่อหัวข้อเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด คุณสามารถใส่คำค้นหลักเพิ่มได้โดยการใช้เครื่องหมาย |

 

หน้าแรกของ Aware คือ: Software Development Thailand | IT Services & Support: Thailand

 

2. Modifiers: ตรงนี้จะเกี่ยวข้องกับคำค้นหลักทั้งแบบสั้นและแบบยาว และ Aware จะกำหนดเป็นเมืองหรือประเทศท้ายคำค้นหลักด้วย เช่น Software Development Thailand, System Integration Thailand, IT Services Thailand –

 

3. URL: การสร้างเว็บไซต์ควรมีโครง URL ที่ชัดเจน ควรใส่คำค้นหลักและคั่นด้วยเครื่องหมาย / และ – ตัวอย่างโครงของ URL ที่ดี เช่น: https: www.example.com/หัวข้อหลัก/หัวข้อรอง/เนื้อหา – ทั้งหมดควรจะอ่านได้ง่ายและเรียงตามการนำเสนอ

 

สำหรับบทความนี้ควรมี URL : www.aware.co.th/marketing/seo/on-page-seo-tips

 

4. Content: เมื่อก่อนแค่เราใส่คำค้นหลักซ้ำๆกันหลายๆครั้งลงไป ก็จะถูกจัดขึ้นอันดับบนของ Google (เรียกว่า Keyword Stuffing) แต่เดี๋ยวนี้ซับซ้อนขึ้นมากเพราะ Google ฉลาด มีการจัดอันดับให้แก่ดัชนีคำที่มีความหมายคล้ายกันและถูกใช้อยู่ใน concept เดียวกัน ตรงนี้คุณสามารถทำอันดับได้จากการใช้คำค้นที่ใกล้เคียงเพื่อโชว์ฝีมือให้ Google รู้จักหน้าเว็บของคุณไปเลย

 

ส่วนหัวของคุณควรมีคำค้นหลักอยู่ในนั้น  ” On Page SEO for Businesses ”

รวมคำค้นหลักอื่น  “The anatomy to great on-page SEO”

 

5. Size Matters: เนื้อหายิ่งยาวเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ถ้าให้ดีมุ่งเป้าไปที่ 1,000-2,000 คำ

การทำ SEO บนหน้าเว็บไซต์ (On-page SEO)6. Internal Links: ถ้าเพจเริ่มได้รับ Backlink ให้คุณใส่ลิงก์เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาอื่นๆ 2-3 หน้าภายในบล็อกหรือเว็บไซต์ของคุณด้วย เพื่อเพิ่มคุณค่าความน่าเชื่อถือให้กับหน้าอื่นๆ ลองนึกถึง Wikipedia ถือเป็นตัวอย่างที่ดี

 

7. Outbound links: ใส่ลิงก์ไปที่เว็บไซต์อื่นๆที่มีหัวข้อคล้ายๆกันด้วย เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ Google จดจำเราได้อีกทาง

 

8. Image optimization: ให้แน่ใจว่าชื่อไฟล์ภาพของคุณควรถูกตั้งด้วยคำค้นหลัก (ตัวอย่างเช่น on_page_seo_tips.jpg) รวมไปถึงข้อความ alt ของรูปภาพที่ต้องมีคำค้นหลักด้วยเช่นกัน

 

9. Technical SEO: ทำยังไงก็ได้ให้เว็บไซต์ของคุณเปิดดูได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยการ compress ภาพให้เปิดได้เร็วขึ้นจากไฟล์ที่มีขนาดเล็กและมีความละเอียดน้อยลงมา

Aware On Page SEO Infographic Thai V001

Translated by Matana (Pam) Wiboonyasake